เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เมื่อไหร่ถึงจะดี

น้ำมันเครื่อง สำคัญไฉน

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ทุกประเภท สิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคน ควรให้ความสนใจ นั่นคือ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซึ่งคุณทราบหรือไม่ว่า "น้ำมันเครื่อง" มีความสำคัญขนาดไหน และถ้าฝืนไม่เปลี่ยนตามกำหนด จะมีผลอย่างไรกับรถยนต์อันเป็นที่รักของคุณ มาหาคำตอบได้จากลุงหนึ่ง

น้ำมันเครื่องคืออะไร

Engine Oil

สารหล่อลื่นและลดการเสียดสีของเครื่องยนต์ และที่สำคัญ ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ด้วย ทำให้ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

วิธีสังเกตง่ายๆ เมื่อไหร่ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

โดยปกติแล้ว "ผู้ขับขี่"ทุกคน สามารถตรวจสอบน้ำมันเครื่องได้ด้วยตัวเอง โดยจะสังเกตุได้ว่า ภายในใต้กระโปรงรถยนต์ จะเห็นมีแท่งสี ซึ่งสามารถดึงออกมา เพื่อตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง และ ความสกปรก ว่าขณะนี้เป็นสีดำหรือเปล่า ปกติน้ำมันเครื่องใหม่ จะมีสีออกเหลืองทอง และใส

นอกจากนี้ ระยะเวลาที่ใช้งาน ไม่ควรเกิน 6 เดือน หรือระยะประมาณ 10,000 กิโลเมตร ถึงแม้ว่า น้ำมันเครื่องที่เราตรวจสอบดู จะดูไม่สกปรกเท่าไหร่ แต่ก็ควรเปลี่ยนเช่นกัน เพราะน้ำมันเครื่องนั้น อาจหมดอายุการใช้งานแล้ว

ทิปเพิ่มเติมการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

นอกเหนือจาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว การเปลี่ยนไส้กรอง ก็ควรเปลี่ยนพร้อมกันด้วยเลย บางครั้งผู้ให้บริการอาจนำไส้กรองมาเป่าทำความสะอาด แต่ก็สามารถทำได้บ้าง ถ้าไส้กรองไม่สกปรกเกินไป แต่แนะนำว่า ควรเปลี่ยนทั้งสองอย่างในคราวเดียวกันจะดีกว่าครับ

Share on Google Plus

About OneNeung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment