วิธีรักษารถสีขาว ให้ใสอยู่เสมอ

รถสีขาว ของคุณยังขาวใสหรือเปล่า

ปกติแล้ว การใช้รถยนต์แต่ละคนก็อาจแตกต่างกันออกไป บางคนรักมาก และมีคราบก็รีบเช็ดออกแล้ว แต่บางคนเลอะขี้โคลน ขี้นก ยังไม่ยอมเช็คออกเลย ระกะว่าจะไปล้างรถทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้  เป็นเรื่องที่อันตรายกับสีรถของคุณมาก โดยเฉพาะสีขาว

รถสีขาว
รถยนต์ส่วนใหญ่บนท้องถนน ก็มีสีขาวไม่น้อย

ปัญหาของรถสีขาว ที่จะกลายเป็นสีเหลือง

คำแนะนำการดูแลรักษารถโดยเฉพาะ รถสีขาว สิ่งแรกที่พูดถึงเป็นเสียงเดียวกันคือ อย่าให้รถยนต์ตากแดดนานๆ เพราะแดดบ้านเรา ยิ่งกว่าเตาไฟเสียอีก แค่คนยืนตากแดดสักพัก รับรองผิวแทบจะไหม้เกรียมเลยทีเดียว นอกจากนี้ บางเราก็ยังเรื่องของขี้นก โดยเฉพาะนกพิราบ ที่มีให้เหมาะตามทั่วไป โดยเฉพาะเขตเมือง ขี้นก ถือว่ามีความเป็นกรดค่อนข้างสูง โดนขี้ตกใส่รถ ระวังสีจะด่างเอาไม่รู้ตัว

นอกจากนี้ เราควรสังเกตและตรวจสอบรถของตัวเอง โดยการใช้มือลูบคลำ เพื่อทดสอบความลื่นของตัวรถ ถ้าเริ่มรู้สึกสากๆ เวลาลูบ แสดงว่า สมควรที่จะต้องรีบดูแลโดยด่วน

การดูรักษารถยนต์สีขาว

  1. ล้างรถเป็นประจำ จำเป็นจริงหรือ
    ไม่จำเป็นจะต้องล้างรถทุกสัปดาห์ ถ้ารถของเราได้ไม่ไปตากแดด ตามฝน หรือขับผ่านน้ำ หรือโคลนมา เพียงแค่สังเกตว่า ถ้าไม่เลอะมาก ก็ไม่ได้จำเป็น แต่สำหรับ คนรักรถมาก จะล้างก็ถือว่า ไม่ผิดกฏกติกาแต่อย่างใด
  2. ขัดสี ลบรอยข่วน
    อีกหนึ่งวิธีที่แนะนำให้ทำ อย่างน้อย 1-3 เดือนครั้ง ขึ้นกับลักษณะของการใช้งาน ถ้าขับรถไปกลับที่ทำงาน จอดในที่รถอย่างสม่ำเสมอ สัก 3 เดือนครั้งก็เพียงพอ  ก็การใช้บริการขัดเคลือบสี ราคาก็ไม่ได้ถูกๆ เหมือนกัน
  3. เคลือบแว๊กซ์
    อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนคิดไม่ถึง และโดยเฉพาะรถสีขาว ยิ่งจำเป็นมากกว่าปกติ ถ้าคุณต้องการความมันวาวอยู่เสมอ ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญของการเคลือบแว๊กซ์คือ สามารถช่วยลดการเกาะตัวของฝุ่น และคราบสกปรกของชั้นแล็กเกอร์ที่เคลือบอยู่  แถมแว๊กซ์ ส่วนใหญ๋จะมีสารป้องกัน UV จากแสงอาทิตย์ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ดินน้ำมันล้างรถ

อีกหนึ่งพัฒนาการของการล้างรถ ที่จะช่วยกำจัดคราบสกปรกได้มากกว่าปกติ สามารถลดรอยคราบสนิม ปกติจะมีลักษณะเป็นก้อนเหมือนฟองน้ำ สนนราคาประมาณ 500 บาทเลยทีเดียว สำหรับวิธีการใช้ดินน้ำม้นล้างรถ ให้ล้างรถให้สะอาดก่อน จากนั้นฉีดน้ำบนบริเวณตัวถังรถในจุดที่ต้องการ และใช้ดินน้ำมันล้างรถลูบบนพื้นผิวที่เปียก ส่วนการเก็บรักษา ให้ล้างและผึ่งแดดให้แห้งก็เพียงพอแล้ว

เพิ่มเติมเรื่องดินน้ำมันล้างรถ

ดินน้ำมันรุ่นเก่า จะมีลักษณะเป็นก้อนดิน แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ทั้งนี้เรายังสามารถเลือกได้ว่า จะใช้รุ่นไหน เพราะยังเห็นมีขายในท้องตลาด

นอกจากนี้ ถ้าเราพบรอยขีดข่วน แต่ถ้าอยากเสียเงินแพงในการเข้าร้านคาร์แคร์แพงๆ แนะนำให้ลองซื้อ"น้ำยาลดลอยขีดข่วน"  (ราคาประมาณ 500 บาทขึ้นกับขนาด) มาใช้งานดูก่อน เพื่อว่า จะสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง เพราะเพียงแค่ทาน้ำยา และเช็ดๆ ถูๆ รอยที่เกิดขึ้นก็อาจหลุดและลดลงได้เช่นกัน
Share on Google Plus

About OneNeung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment