รถบ้าน อีกทางเลือกสำหรับรถมือสอง

งบน้อย ก็ต้องเลือกรถมือสอง

รถที่ถูกใช้งานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถมือสอง มือสาม หรือสี่ห้าก็ตาม ก็ถือว่าเป็นรถที่ถูกใช้งานมาแล้ว การเลือกซื้อถือว่ามีความเสี่ยงทั้งหมด ถึงแม้ว่า บางคนอาจจะซื้อจากคนรู้จัก ก็ยังถือว่า มีความเสี่ยงอยู่เช่นเดียวกัน แต่ก็เสี่ยงน้อยหน่อย เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจกัน

Home Car

รถบ้าน คืออะไร

ถ้าลองไปเข้าเว็บไซต์ขายรถมือสอง จะเห็นว่า มีการโปรโมทว่า "รถบ้าน" ซึ่งมีความหมายถึง รถที่ถูกใช้งานตามปกติ ไม่ได้เป็นรถรับจ้าง ซึ่งอาจทำให้หลายคนรู้สึกมั่นใจมากขึ้น  แต่ส่วนตัวคำว่า รถบ้าน ก็อาจทำให้รู้สึกดีขึ้นมานิดหนึ่ง แต่ถ้าจะให้ดี ต้องซื้อจากรถจากคนที่เรารู้จักจริงๆ เพราะเราอาจได้เห็นลักษณะของการขับขี่  ไม่ว่าจะเป็น การขับรถดีไม่เร็ว ไม่ซิ่่ง รวมทั้งเรื่องของการดูแลรักษา ล้างรถบ่อยไหม หรือเข้าศูนย์บ่อยแค่ไหน เป็นต้น

ทางที่ดี คือ การขอดูเอกสารการดูแล ซึ่งปกติ ถ้ารถดังกล่าวมีการเข้าศูนย์ฯ อย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่า มีการใช้งานและดูแลระดับไหน

บทสรุปรถบ้าน

ถึงแม้ว่า รถส่วนใหญ่จะเป็นรถบ้าน แต่ก็ไม่สามารถสรุปได้ว่า รถบ้าน ดีกว่ารถประเภทอื่นๆ เพราะถ้าเจ้าของรถ ขาดการดูแลเข้าใจใส่ เช่น การเปลี่ยนไส้กรอง การเปลี่ยนแบตฯ การเปลี่ยนยางเมื่อถึงกำหนด เป็นต้น ก็ไม่แตกต่างจากรถประเภทอื่น
Share on Google Plus

About OneNeung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment