รถเสีย บนทางด่วน

ทางด่วน Expressway

สำหรับคนกรุงเทพฯ แล้ว ทางด่วนถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเดินทาง ไม่ว่าจะเพื่อเดินทางไปทำงาน หรือเพื่อท่องเที่ยว  ถึงแม้ว่า บางครั้ง ทางด่วน อาจไม่ด่วนสมใจคนขับขี่สักเท่าไหร่ แต่โดยรวมๆ แล้ว ก็ถือได้ว่า สะดวกอย่างยิ่ง สำหรับคนอยู่บ้านไกล

การใช้บริการทางด่วน จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เท่าที่เห็นที่ถูกสุดก็คือ 10 บาท แต่ส่วนใหญ่จะจ่ายกันที่ 50 บาท แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ถ้าคุณมีปัญหารถเสีย รถขัดข้อง เราสามารถเรียกใช้บริการทางด่วนได้ฟรี แต่ฟรีอะไรบ้าง เรามาดูกัน

โทรศัพท์ฉุกเฉินบนทางด่วน

รถเสียบนทางด่วน ไม่ต้องตกใจ

หลายคนอาจตื่นตระหนก เวลารถเสียบนทางด่วน ทำอะไรไม่ถูก แนะนำอย่างนี้ครับ ถ้าเป็นไปได้ พยายามจอดรถชิดขอบซ้ายของทางด่วนให้มากที่สุด จากนั้น ก็ปฏิบัติดังนี้

ข้อแนะนำเมื่อรถเสียบนทางด่วน

  • เปิดไฟฉุกเฉิน ทันที
  • ใช้มือถือของเรา โทร. 1543 เพื่อแจ้งปัญหา ระบุสถานที่  โดยทุกๆ 50 เมตรบนทางด่วน จะมีหลักกิโลเมตร แสดงให้เห็น ดูตัวเลขจากขอบฝั่งซ้ายหรือขวา
  • พยายามหลีกเลี่ยงการลงจากรถ เพราะอาจเกิดอุบัติได้ง่าย
  • ถ้าไม่สะดวก ให้ลองหาตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินหรือ SOS (สีส้ม) เพื่อโทรแจ้งตำแหน่ง ปกติทางด่วนจะติดตั้งตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินทุกๆ 500-1,000 เมตร  แค่กดปุ่ม และพูดได้เลย
  • กรณีน้ำมันหมด แนะนำให้แจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ทางด่วน เท่าที่ทราบ จะมีบริการเติมน้ำมันฟรีให้เพียงพอในระดับหนึ่ง 
  • กรณีต้องลากรถ จะมีบริการ ฟรีลากรถ แต่จะลากลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุดให้เท่านั้น

ทางที่ดี ก่อนขับขี่ทุกครั้ง ไม่ว่าจะขึ้นทางด่วนหรือไม่ แนะนำให้ตรวจสอบสภาพรถ ลมยาง น้ำมัน ให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง ด้วยความปรารถนาดีจาก "ลุงหนึ่ง"




Share on Google Plus

About OneNeung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment