ของแถมที่ควรขอ เวลาซื้อรถใหม่

ข้อดีของรถคันใหม่

ใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถใหม่  ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี เพราะข้อดีของรถใหม่ (ส่วนใหญ่) จะไม่ค่อยมีปัญหาเกียวกับเครื่องยนต์สักเท่าไหร่ แถมยังได้รับการบริการดีๆ จากศูนย์บริการ เพราะว่า ยังเป็นรถใหม่ป้ายแดง แต่วันนี้ ลุงหนึ่ง จะมาแนะนำสิ่งจำเป็นสำหรับรถคันใหม่ ที่ควรขอจากพนักงานขาย

รถใหม่ป้ายแดง

อะไรคือสิ่งจำเป็นสำหรับรถคันใหม่

  • ปัจจัยภายนอก
    • ประกันชั้น 1
      กรณีซื้อเงินผ่อน จะต้องถูกบังคับด้วยการทำประกันชั้น 1 ซึ่งลุงหนึ่งเห็นว่า จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถใหม่ป้ายแดงทุกคัน เพราะถือว่า เป็นการประกันความเสี่ยงให้กับรถคันใหม่ เผื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด อย่างน้อยก็ช่วยแบ่งปันค่าใช้จ่ายได้
    • ส่วนลดเงินสด หรือคูปองน้ำมัน
      ช่วยลดค่าใช้จ่ายในวันออกรถได้ หรืออย่างน้อยก็ช่วยประหยัดค่าน้ำมัน
  • ปัจจัยภายใน
    • กล้องหน้าติดรถยนต์อีกหนึ่งความจำเป็นที่ต้องมีในรถยนต์ทุกคัน เพราะจะเป็นหลักฐานสำคัญเวลาเกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องฉุกเฉิน ทางที่ดี กล้องควรมีความละเอียดสูงระดับ Full HD และสามารถบันทึกได้ในเวลากลางคืน 
    • ฟิล์มกรองแสง
      ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทย เหตุสาเหตุของแสงจากดวงอาทิตย์ที่นับวัน จะร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ส่วนความเข้ม แนะนำว่า ไม่ควรเกิน 60 และไม่ควรติดตั้งฟิล์มปรอท เพราะแสงอาจสะท้อนไปยังผู้ขับขี่ร่วมทางเกิดความรำคาณและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากขึ้น
    • แผ่นยางรองพื้น + พรมปูพื้น
      ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยรักษาความสะอาดของรถได้มาก เวลาขึ้นลง ขาของเราจะค่อนข้างสกปรกค่อนข้างมาก แผ่นยางรองพื้น ควรเป็นรุ่นของรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ทั้งนี้
    • กันสาด
      เหมาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะหน้าฝน รวมถึงหน้าร้อน เพราจะช่วยเรื่องระบายอากาศได้ เวลาที่เราจำเป็นจะต้องอยู่ในรถ และไม่ได้มีการเปิดแอร์ ส่วนหน้าร้อน ก็สามารถเปิดกระจกรถแง้มไว้ กรณีต้องจอดรถตากแดด จะช่วยให้รถไม่อบมากเท่าไหร่
    • ไฟที่บริเวณวางเท้า
      เวลาเปิดประตูจะมีไฟโชว์ ช่วยให้มองเห็นของที่อยู่ใต้เท้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในการขับรถได้ โดยเฉพาะ ถ้ามีขวดน้ำหรือสิ่งของขวางเบรคอยู่ อาจติดตั้งไฟสีฟ้าก็สวยดีนะครับ 
นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่ลุงหนึ่งเห็นว่า อาจไม่จำเป็นมาก ได้แก่ ชุดแต่งรถ ซึ่งโดยปกติแล้วรถยนต์แต่ละรุ่นก็มีความสวยงามของตัวเอง ซึ่งถ้าเราไม่เอา น่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว  

สรุปส่งท้าย การออกรถ อาจพิจารณาออกรถในช่วงกิจกรรมของค่ายรถยนต์ ซึ่งจะมีรถให้เลือกมากรุ่น และอาจได้รับส่วนลดมากกว่าปกติ ใครรอได้ ก็ควรรอ
Share on Google Plus

About OneNeung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment